Wednesday, July 1, 2009

Selos

Isang gabi habang nanonoud kami ng TV ,Ako, si Wifey at si Weng ay tumatawa kami sa palabas.

Tapos narin kaming naghapunan.
Pinakain narin ang aming bagong aso na si Tofu.

Hindi namin namalayan na nagseselos na pala ang kapapanganak palang na aso naming si
Bubbles.



Si Tofu.

Mag iisang linggo na si Tofu sa bahay.Galing siya sa bukid namain na nadaanan lang namin sa palengke at hiningi ko na dahil kakilala ko naman ang may ari.

Breed ni Tofu is ASKAL, kahit na lahing askal si tofu ay cute naman ito. White and black ang color niya.

Post konalang ang kanyang pic nextime ka si wala pa akong pang upload sa mga pics.


Si Bubbles ang selosa kong aso.




Hindi na namin napapansin si Bubbles kasi si tofu nalang thou mas cute ang mga bagong puppies ni bubbles kay sa kay tofu.

Naiinis lang kami kung minsan kasi kung saan saan nagpopopu si tofu at sinusundan nalang namin ng linis.

Ito ay kasali na sa pag aalaga ng aso habang sil ay puppy pa.

Sa pagpapatulo ng aming panonood ay lumapit si bubbles sa mga sala at doon nagpapansin tumae.

For the firstime na sa loob ng bahay namin si bubbles tumae.
Ganun na lamang ang aming pagkabigla,

"oy oy oy oy" sabi ni weng
"Labas bubbles" ka ko

saka pa lumabas ang aso ko pero nakapopo na siya sa sala.

"KSP ka bubbles" sabi ni wifey
"walang hiya" sabi ko
"Selos" sabi ni weng

Napag isipan namin namin base sa nangyari na nagseselos din pala ang aso.

Doon palang namin napansin na kakaiba na pala ang kilos ni Bubbles mula ng dumating si Tofu.

Kinabukasan pinakain namin ng husto si Bubbles at nilalaro.

Para sa mga nag aalaga ng aso; kung may bago man kayong alagang aso wag nyo paselosin.dapat pantay parin ang atensyon nyo.

2 comments:

  1. ang cute naman at ang laki ng tiyan ni bubbles....lols

    pengeng tuta.

    ReplyDelete
  2. dalawa nalang na kay utol na ang iba, nextime nalang po

    ReplyDelete

 
Subscribe to updates Subscribe to updates